Lý do đồng hồ bạn mới mua về dùng vài tháng thì hết pin

1 . Đầu tiên , mỗi chiếc Đồng Hồ Quazt khi xuất xưởng từ nhà sản xuất thường đã lắp sản pin cho đồng hồ , tuy việc chặn núm để ngừng hoạt động nhằm tiết kiệm dung lượng pin nhưng 1 số sản phẩm chưa thể phân phối ngay đến người tiêu dùng , khoảng 2-3 năm dẫn đến việc để lâu Pin bị chai hoặc thối pin . Lên khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng hoặc đã hết pin , hoặc chỉ dùng 1 thời gian rất ngắn thì hết pin . 

tại sao đồng hồ mới nhanh hết pin

2 . Trường hợp thứ 2 là chiếc đồng hồ đó được trưng bày tại nhà phân phối hoặc đại lý bán lẻ lên đã để nó hoạt động 1 thời gian dài dẫn đến việc tiêu hao nhiên liệu pin , bởi vậy khi đến tay người tiêu dùng thì sản phẩm đó đã hết hoặc gần hết từ đó người mua chỉ dùng một thời gian ngắn đã hết pin . 

tại sao đồng hồ nhanh hết pin

Ngoài ra còn một số lý do khách quan khác bên dưới , tuy nhiên bạn đừng lo lắng về vấn đề này vì khi bạn mua sản phẩm tại Đồng Hồ Hiệu Tín thì đều có chế độ Thay Pin Miễn Phí Trọn Đời sản phẩm . 

Đồng hồ mới mà phải thay pin thì có ảnh hưởng đến chất lượng không ? 

1 . Câu trả lời là Không , thậm chí có thể nói là còn tốt hơn so với khi nguyên trạng nếu được thay thế kiểm tra lại bởi người thợ giỏi cũng như các công cụ hộ trợ chuyên nghiệp . Bạn có thể hình dung quy trình sản xuất và kiểm định những chiếc đồng hồ chính hãng tuy có nghiêm ngặt nhưng cũng chỉ mang tính máy móc và dựa trên % của lô sản phẩm . Đó cũng là lý do những chiếc đồng hồ thủ công bằng tay của các nghệ nhân thường rất đắt . Bời vậy bạn đừng qua lo lắng với việc một chiếc đồng hồ mới bị mở ra thay pin thì chất lượng không bằng lúc đầu , ở đồng hồ hiệu tín những chiếc đồng hồ nếu phải mở ra thay pin mới thì đều được kiểm tra lại tính ổn định cũng như thử lại khả năng chống nước của đồng hồ bằng máy chuyên dụng . Vì vậy sẽ không ảnh hưởng gì đến chất lượng ban đầu bạn nhé ! 

kiểm tra độ chịu nước của đồng hồ

Đồng hồ hết pin ,đi thay pin mới nhưng chỉ vài tháng lại hết pin ! lý do tại sao ?

1. Thứ nhất , đồng hồ bạn đã bị Thay Pin Tàu chất lượng kém , những viên pin tàu thường chỉ có tuổi thọ từ 3 đến 6 tháng bởi vậy hãy đảm bảo bạn đã Thay Pin Nhật hoặc Pin Thụy Sĩ ! 

thay pin tàu cho đồng hồ

2 . Thứ hai , bạn đã thay pin không đúng chủng loại , mỗi loại máy đồng hồ đều sử dụng 1 loại mã pin đúng tiêu chuẩn , việc bạn thay pin không đúng chủng loại ngoài việc đồng hồ bạn chạy sai , chậm chờn do viên pin dày hoặc mỏng hơn khiến nãy pin không tiếp xúc , thì việc tiêu hao nhiên liệu hoặc hỏng ic mạch , thối pin , phồng pin dẫn đến nhanh hết pin . Thường người thợ thay pin có lúc không có hay hết mã pin bạn muốn thay nhưng vì tham công tiếc việc lên thay bừa khác chủng loại pin , ngay lúc đó thì bạn vẫn thấy chạy nhưng về sẽ không được như mong muốn . Vì vậy ,hãy để ý nhìn mã số pin trước khi thay và yêu cầu thay đúng mã số pin , trường hợp người thợ không có thì không thay nữa yêu cầu đóng lại mang ra hàng khác . 

pin đồng hồ sony nhật

3 . Trường hợp thứ 3 là rất phổ biến mà thậm chí rất nhiều thợ lành nghề đến 20-30 năm hoặc không để ý hoặc biết vẫn cố tình . Đó là mỗi viên pin dù mới nguyên hộp chưa bóc tem nhưng Pin đã hỏng do hết hạn sử dụng . Các hãng sản xuất pin như Pin Sony , Pin Maxell , Pin Renata ... vv .. đều có in hạn sử dụng tối đa cho mỗi hộp pin . Thường các loại pin sau khi được sản xuất và còn ở nguyên trong hộp hay vỉ chưa sử dụng thì hạn để sử dụng được tối đa là 5 năm . Nếu hộp pin đó để quá lâu quá thời hạn hay sát đến thời hạn mới đem ra thay thì viên pin đó không những nhanh hết pin mà còn rất dễ phồng , chảy làm hư hại đồng hồ . Bởi vậy , khi bạn đi thay pin hãy cận thận kiểm tra hộp pin , vỉ pin sắp sửa thay thế cho bạn, để đảm bảo rằng viên pin được thay đó mới sản xuất .

Hạn sử dụng của pin đồng hồ

Ngoài ra còn 1 số lý do khác không liên quan đến pin

1 .Đồng Hồ Bị Nhiễm Từ : Đây cũng là trường hợp khá phổ biến , trong quá trình sử dụng rất có thể bạn đã vô tình để đồng hồ của mình gần những nơi có Từ Trường mạnh như loa đài , tủ lạnh , ti vi , máy tính .... việc để đồng hồ của bạn bị nhiễm từ lâu ngày dẫn đến các chuyển động bánh xe bị bó lại , gây ra sai số và tiêu hao pin nhanh hơn . Để đảm bảo đồng hồ bạn ổn định hãy yêu cầu người thợ Khử Từ Đồng Hồ hoàn toàn trước khi thay pin  . 

khử từ cho đồng hồ

2 .Đồng Hồ Bị Chạm Kim : Chạm kim cũng là 1 trường hợp gây ra sai số và tiêu hao pin , thường nếu chạm kim đến mức đồng hồ không chạy nữa thì bạn dễ dàng phát hiện tuy nhiên cũng có trường hợp chạm vô cùng , nhỏ mà bạn không phát hiện được . Bởi vậy , nếu bạn đã thay pin mà đồng hồ chạy không chính xác thì cần kiểm tra lại , nếu không ở các trường hợp trên thì chắc chắn là chạm kim ở mức khó phát hiện lên cần yêu cầu người thợ đặt lại kim . 

đặt lại kim đồng hồ

3 . Dính bụi hoặc các vật thể nào đó trên mặt số , đặc biệt cong vênh hoặc ô xi ở phần khay kim do từng bị nước vào hoặc trong quá trình thay thế sửa chữa lắp lại kim mà sơ ý  . hãy đảm bảo đồng hồ của bạn được vệ sinh sạch sẽ , các kim không cong vênh , không bị bám vật thể lạ , không ô xi hóa ... 

Trên đây là 1 số trường hợp phổ biến , nếu thấy đồng hồ bạn bất thường hay mang ngay đến Đồng Hồ Hiệu Tín , hoặc các cơ sở bảo hành , sửa chữa uy tín gần nơi bạn ở . Nếu bạn gặp vấn đề khác hãy đặt câu hỏi phía dưới phần bình luận để được giải đáp nhé ! 

đồng hồ hiệu tín