Đầu tiên , theo thông số khuyến cáo từ nhà sản xuất thì chỉ số chống nước của đồng hồ nếu là 30m hay 3ATM thì không thể đi bơi hay tắm được mà chỉ có khả năng là rửa tay và đi mưa ...

bảng chỉ số chống nước trên đồng hồ

Mở rộng vấn đề bạn quan tâm thì bảng chỉ số chống nước của các nhà sản xuất chỉ là khuyến cáo người dùng lên dùng đúng tiêu chí , chức năng của sản phẩm , tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ mà tuy đồng hồ chỉ có chỉ số 30m vẫn có thể đi bơi hoặc tắm . Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố , trong đó yếu tố về kiểu dáng đồng hồ , ví dụ các Đồng Hồ Classic có kiểu dáng mỏng , chỉ có duy nhất 1 núm thì mặc dù khả năng kháng nước chỉ có 30m nhưng lại có thể tắm hay đi bơi được . Và cũng còn tùy theo chất lượng sản phẩm của từng hãng chứ không phải đồng hồ mỏng của hãng nào cũng như vậy . 

đồng hồ neos siêu mỏng

Hay ngược lại những chiếc đồng hồ thể thaokhả năng chịu nước 50m hay 100m lại có khi không thể tắm hay đi bơi được bởi nó có thêm quá nhiều đường có thể khiến nước lọt vào đồng hồ , tôi ví dụ 1 chiếc thể thao có 3 núm bấm thì thường các núm bấm thể thao là dạng lò xo đóng mở 1 chiều , tuy nhiên nếu trong quá trình tắm hay bơi mà vô tình bạn chạm hay tì cổ tay vào các nút bấm này thì nước sẽ theo đường này vào bên trong đồng hồ 

đồng hồ có nhiều núm bấm

Hoặc đôi khi tôi nhận được những câu hỏi thắc mắc về việc tại sao có 1 số đồng hồ rẻ tiền , có thể nói là đồng hồ rởm họ lại quảng cáo chịu nước rất tốt , thậm chí dùng thoải mái , trong khi những sản phẩm đồng hồ chính hãng lại chỉ khuyên người dùng hạn chế sử dụng với nước hoặc chỉ trong khuyến cáo của nhà sản xuất . 

Đầu tiên thì bạn phải hiểu là khả năng chịu nước của đồng hồ chỉ là 1 chức năng để hạn chế việc bạn sơ ý hay bất đắc dĩ phải tiếp xúc với nước . khả năng chống nước của đồng hồ phụ thuộc 80% vào gioăng đồng hồ , 20% còn lại phụ thuộc vào mặt kính đồng hồ và các yếu tố công nghệ chế tác . Và khả năng chống nước có thể bị hao mòn khi gioăng bị mủn hay mỗi lần tháo lắp mà không được thay gioăng mới hoặc lắp lại không bằng công cụ chuyên dụng lên tạo ra kẽ hở để nước có thể lọt vào . 

Thứ 2 đối với những quảng cáo đồng hồ chịu nước thoải mái là quảng cáo sai sự thật , và nếu có thì những sản phẩm này đều can thiệp ngoài bằng cách đổ keo chống nước be bét , đôi khi là đổ keo bít luôn cả núm chỉnh giờ lẫn nắp đít , làm mất đi tính thẩm mỹ khó khăn tháo lắp sửa chữa nếu đồng hồ cần sửa chữa .Những tuyên bố và quảng cáo như vậy thường được dùng bởi những người bán hàng tranh thủ , bán xong thì thôi nhằm kiếm lời và cũng thường chỉ áp dụng với những sản phẩm rẻ tiền hoặc đồng hồ fake giả . Những sản phẩm càng có giá trị cao, thì người bán hay cả người mua ,đều sử dụng rất cẩn thận , thậm chí gần như không tiếp xúc với nước và cũng chỉ đeo ở thời điểm quan trọng . 

Tổng kết lại thì chúng ta vẫn lên phải dùng và sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc dưới mức nhà sản xuất để đồng hồ bạn luôn là món trang sức đẹp , tốt nhất . Còn trong trường hợp vô tình dùng quá chức năng nhà sản xuất thì vẫn có thể tùy vào từng hãng và từng mẫu ,  mà nước vẫn không thể vào kể cả khi bạn đi tắm biển . Đồng hồ hiệu tín luôn sẵn sàng bảo hành sản phẩm nếu bị vào nước với bất kỳ lý do nào kể cả lỗi của người sử dụng . Tuy vậy chúng tôi vẫn mong muốn bạn nhận biết và sử dụng đúng cách bởi trong nhiều trường hợp thì việc tắm ( nhất là nước tăng áp hay tắm nước nóng ) ngoài việc khiến nước bị vào thì các hóa chất trong xà phòng hay dầu gội đầu có thể làm nhạt hay bào mòn màu mạ trên đồng hồ của bạn . Tương tự như vậy thì chất tẩy trong nước ở bể bơi hay muối có trong nước biển cũng là kẻ thù với những chiếc đồng hồ được mạ màu

Đồng hồ là một trang sức , không phải một vật thí nghiệm , của bền tại người mà. Đồng hồ bạn đã mua thì nó là tài sản của bạn , bạn phải là người tự bảo vệ tài sản của mình trước . Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn trọn đời sản phẩm , nhưng nếu bạn vẫn luôn dùng sai cách hay quá với khuyến cáo của nhà sản xuất thì chỉ làm giảm tuổi thọ , thẩm mỹ của đồng hồ và mất công cho việc bạn thường xuyên phải bảo hành sản phẩm mà thôi .