Trước tiên độ chính xác của chiếc đồng hồ cơ phụ thuộc hoàn toàn vào bộ máy được lắp trên chiếc đồng hồ đó , bởi vậy chúng ta cần phân biệt rõ bộ máy đó là bộ máy gì và đến từ quốc gia nào ?

1 _ Đồng Hồ Máy Cơ Nhật Bản : 

Thường thì máy cơ Nhật Bản đến từ 2 thương hiệu sản xuất máy hàng đầu là Citizen và SeiKo , sai số cho phép ở 2 dòng máy này là  +/- 15 giây trên một ngày ( Ngoại trừ một số máy cao cấp ) . Tuy nhiên để có thể kiểm tra hay căn chỉnh độ chính xác thì phải dùng bằng máy , nếu không bạn hãy theo dõi khoảng 1 tháng . Lấy 1 tháng = 30 ngày x 15 giây = 450 giây = 7 phút 30 giây , tức là đồng hồ bạn không chạy nhanh hoặc chậm quá 7 phút 30 giây là mức sai số có thể chấp nhận với một chiếc đồng hồ sử dụng máy cơ nhật bản 

Đồng hồ máy cơ nhật bản

2 _ Đồng Hồ Máy Cơ Thụy Sĩ

Đối với đồng hồ sử dụng máy cơ của Thụy sĩ  điển hình đến từ nhà máy của ETA ( Selita ) thì sai số cho phép là +/- 10s/1 ngày . tương tự như cách tính trên thì 1 tháng sai số nhanh hoặc chậm không quá 5 phút . 

Bộ máy cơ eta 2836-2 trên đồng hồ tissot

3 _ ĐỒNG HỒ CƠ CHUẨN CHRONOMETER

Đây là chứng chỉ riêng cho những chiếc đồng hồ được lắp ráp hoặc sản xuất tại Thụy sĩ . Để có chứng nhận Chronometer đều phải đăng ký với tổ chức COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres) và phải vượt qua hàng loạt cuộc thử nghiệm khắc nghiệt được tiến hành trong 15 ngày đêm liên tục ở 5 vị trí và 3 mức nhiệt độ khác nhau. Những chiếc đồng hồ chuẩn Chronometer sẽ chỉ có phép sai số +/- 4 đến 6s /1 ngày tức là 1 tháng sai số không nhanh chậm quá 2 đến 3 phút . 

Ngoài ra vẫn còn những tiêu chuẩn khác về độ chính xác mà mỗi thương hiệu hay nhà sản xuất , quốc gia khác nhau đề ra cho tiêu chuẩn riêng cho mỗi sản phẩm họ làm ra , nhưng nhìn chung những tiêu chuẩn đó phải trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt và đạt mức sai số thấp nhất mà họ đề ra . 

Và nếu chiếc đồng hồ của bạn gặp sai số vượt qua mức cho phép của nhà sản xuất thì hãy mang đến Đồng Hồ Hiệu Tín để căn chỉnh về mức sai số cho phép nhé ! .