SAPPHIRE tồn tại ngoài tự nhiên dưới dạng là một loại đá quý có độ cứng Mohs bằng 9 , độ cứng Mohs là thang đo tính chất chống trầy xước trên những tinh thể tổng hợp của khoáng vật đó .Dựa vào tính chất của tinh thể trong Kim Cương có độ cứng tuyệt đối bằng 10 làm mốc chuẩn t, hì khoáng vật có độ cứng lớn hơn sẽ làm trầy khoáng vật có độ cứng nhỏ hơn, ví dụ một tinh thể bị làm xước bởi KIM CƯƠNG nhưng lại có thể làm xước các loại đá Sapphire thì tinh thể đó có độ cứng Mosh là 9,5 . 

Tuy nhiên , thang đo Mosh cũng chỉ mang tính tương đối chính xác cho khoáng vật tinh thể sẵn có trong tự nhiên , còn trong thực tế nghành công nghiệp hiện đại vẫn có thể tạo ra các khoáng vật là những tinh thể tổng hợp có độ cứng khác nhau . 

ĐỒNG HỒ KÍNH SAPPHIRE

Ngoài ra Sapphire tự nhiên được chia ra làm 2 loại là Nguyên Khối và Dạng Hạt . Các miếng đá Sapphire Nguyên Khối được chế tác trên các sản phẩm cao cấp đắt tiền muốn chống xước hoặc những Sapphire màu dùng để làm trang sức , đá quý , còn với những loại sản phẩm phổ thông sẽ dùng những Sapphire dạng hạt để chế tác . 

đá sapphire Ngọc Lục Bảo

Vậy câu hỏi đặt ra là Kính Sapphire trên mặt đồng hồ có phải là Sapphire và có chống xước

Kính sapphire trên đồng hồ là kính gì ? có chống xước tuyệt đối ?

Kính sapphire trên mặt đồng hồ thực chất được chia làm 3 loại : 

1 . Tinh thể Sapphire Nguyên Khối : Như đã nói ở trên đây là những khối Sapphire lớn chế tác thành mặt kính bởi vậy nó chỉ xuất hiện trên nhưng chiếc đồng hồ đắt tiền và có độ cứng Mosh khi đo bằng bút chuyên dụng là 9.

2 . Tinh thể Saphire Dạng Hạt : đây là loại Kính Sapphire phổ thông trên mặt đồng hồ , những mảnh sapphire hạt vụn nhỏ sẽ được tổng hợp lại để chế tác cho loại kính phổ thông này , khi đo tthang độ cứng sẽ có chỉ số giao động từ 7-9 .

3 . Tinh thể Khoáng chất tráng Sapphire : với loại Kính tráng Sapphire như này cũng sẽ được chia làm 2 loại , cụ thể là loại kính thông thường nhưng tráng lên mặt một lớp sapphire , loại này thường chỉ áp dụng cho những sản phẩm giá rẻ , loại thứ 2 là sự kết hợp của Kính khoáng cường lực được tráng thêm một lớp Sapphire , loại này là khá đắt và phải là những chiếc đồng hồ khá đắt tiền và cao cấp .  bởi trên thực tế : KÍNH SAPPHIRE tuy chống xước tốt nhưng lại dễ vỡ , bởi vậy bạn sẽ khó nhìn thấy kính Sapphire trên những chiếc đồng hồ thợ lặn chuyên dụng hay những chiếc đồng hồ thể thao , bởi những dòng đồng hồ này có chỉ số chống nước và chống sốc cao bởi vậy rất khó để một miếng Kính Sapphire có thể chịu được áp xuất nước đến 200m hay độ va đập chống sốc của những chiếc thể thao . 

Cuối cùng , chúng tôi muốn nói với bạn Đồng Hồ Kính Sapphire hay khả năng chống nước chỉ là 1 phần nhỏ trong thiết kế chung của đồng hồ , nó luôn phù hợp với tiêu chí chung của sản phẩm , bạn lên xem nó như để hạn chế rủi ro và chạm hay tiếp xúc chứ không phải một vật thí nghiệm . Không lên thử mặt kính sapphire với các vật thể khoáng chất mà bạn không lắm chắc thành phần độ cứng của nó . Nếu bạn muốn kiểm tra hay dùng Bút thử độ cứng chuyên dụng ! Bạn có tin một chiếc kính sapphire không thể xước bởi những kim loại sắt thép nhưng dễ dàng xước bởi một chiếc Bút Kim hay không ? Bạn có biết tại sao chiếc đồng hồ bị vào nước khi tắm hay không ? hãy cùng xem thêm bài HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐÚNG CÁCH của chúng tôi nhé !