Giai Đoạn 1 từ 1905 - 1919 :

 Ông Hans Wilsdorf, nhà sáng lập Rolex. Năm  1905, ở tuổi 24, Hans Wilsdorf đã thành lập một công ty ở Luôn Đôn ( ANH ) chuyên phân phối đồng hồ. Ông bắt đầu ước mơ về những chiếc đồng hồ đeo trên cổ tay. Những chiếc đồng hồ đeo tay thời đó không có độ chính xác cao, nhưng Hans Wilsdorf đã biết trước rằng chúng có thể trở thành những chiếc đồng hồ không chỉ thanh lịch mà còn đáng tin cậy

Người sáng lập hãng đồng hồ rolex Hans Wilsdorf

Để thực hiện tiêu chí về chất lượng và độ tin cậy của những chiếc đồng hồ mà mình làm ra , ông đã hợp tác với một công ty chế tác đồng hồ Thụy Sĩ tại Bienne trang bị cho sản phẩm của mình những bộ máy thụy sĩ có độ chuẩn xác cao .

Năm 1908 : trong một lần dạo phố dọc khu Cheapside, Luân Đôn với nỗi trăn trở đặt tên cho thương hiệu đồng hồ của mình , ông đã linh cảm được 1 lời nói vang vọng bên tai của một vị thần chỉ điểm cho ông :  " ROLEX " . và cái tên ROLEX chính thức là tên Thương Hiệu Đồng Hồ mà ông sáng lập . 

Năm 1910 - 1914 : Hans Wilsdorf với tiêu chí mang lại sản phẩm có độ chính xác cao nhất đã không ngừng nâng cấp , sáng tạo và thành quả đạt được là năm 1910 đồng hồ Rolex là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận Chronometric Precision của Thụy Sĩ do Trung tâm Đánh giá Đồng hồ chính thức ở Bienne cấp và bằng chứng nhận hạng A do Đài quan sát Kew tại Anh cấp . Từ đó , đồng hồ Rolex gắn liền với độ tin cậy và chính xác cao.

Năm 1919 :Rolex chuyển công ty đến GENEVE Thụy Sĩ và 1920 chính thức đăng ký là thương hiệu đồng hồ thụy sĩ với tên gọi ROLEX S.A.

GIAI ĐOẠN 2 1926 - 1945 : 

Vào năm 1926, Rolex tạo ra chiếc đồng hồ nam đeo tay có vỏ bọc kín đặt tên là “Oyster”  với khả năng chống nước và chống bụi đầu tiên đánh dấu một bước tiến lớn phát minh và sáng tạo của nghành công nghiệp đồng hồ . 

Năm 1927 : 1 chiếc Rolex “Oyster” đã được thử nghiệm về khả năng chống nước cùng với một tay bơi trẻ tuổi người Anh tên Mercedes Gleitze trong suốt 10 tiếng để vượt qua một con Kênh tại ANH và đồng hồ không hề bị vào nước mà vẫn hoạt động tốt .

Năm 1931, chiếc đồng hồ với cơ chế tự lên dây đầu tiên trên thế giới với Perpetual Rotor ( bộ chuyển động vĩnh cửu ) được Rolex phát minh ra . Chính là điểm xuất phát cho những chiếc đồng hồ Automatic ngày nay . 

Năm 1933 - 1935 : hàng loạt cuộc thử nghiệm trong các điều kiện khắc nghiệt như bay qua đỉnh núi EVEREST , các môn thể thao trượt tuyết để hay các cuộc đua xe để kiểm tra khả năng chịu áp suất , khả năng chống xốc của đồng hồ. Và ROLEX hoàn hảo trong mọi cuộc kiểm tra . 

Năm 1945 : Chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập DAYJUST đầu tiên của nhà ROLEX ra đời , một phiên bản hoàn hảo của chiếc đồng hồ tự động lên dây thời đó . 

GIAI ĐOẠN 3 1953-1967 :

Năm 1953 : ROLEX Submariner là chiếc đồng hồ thợ lặn đầu tiên với khả năng chống nước ở độ sâu lên đến100 mét (330 feet). Vành đồng hồ xoay giúp người lặn có thể đọc và đặt mốc thời gian lặn của họ.

Năm 1956 : Phiên bản ROLEX Milgauss, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng khoa học và có khả năng chịu đựng từ trường lên đến 1.000 gauss. Đổi mới quan trọng trong khả năng chịu được nhiễm từ tuyệt vời của Milgauss là lá chắn bảo vệ máy. Giúp cho đồng hồ tránh được sai số khi bị nhiễm từ

Năm 1957 : phiên bản đồng hồ Chronometer hiển thị ngày của Rolex đầu tiên dành cho nữ : Lady-Datejust , thừa kế vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian và chức năng trong kích cỡ nhỏ hoàn toàn phù hợp với cổ tay phụ nữ.

Năm 1963 : Rolex ra mắt chiếc đồng hồ thể thao dành cho các tay đua Cosmograph Daytona với trang bị thang đo vận tốc trên vành đồng hồ để tính toán vận tốc trung bình.

Năm 1967 : Rolex ra mắt phiên bản Oyster Perpetual Sea-Dweller, với tính năng chống thấm nước ở độ sâu lên đến 610 mét. Để đáp ứng nhu cầu của các thợ lặn sâu chuyên nghiệp, vỏ đồng hồ được trang bị một van thoát khí hêli để trong quá trình giải nén kéo dài, hêli từ hỗn hợp khí được sử dụng có thể được giải phóng mà không gây hư hỏng đồng hồ.

GIAI ĐOẠN 4 1971 - 1992

Năm 1971 : Rolex trình làng đồng hồ nam Oyster Perpetual Explorer II, chuyên dùng cho những nhà thám hiểm vùng cực, nhà nghiên cứu hang động và tất cả những người mà tham gia thám hiểm. Chiếc đồng hồ có điểm đặc biệt là có kim 24 giờ, một công cụ hỗ trợ quý giá trong những nơi không thấy ánh sáng, xung quanh các cực và dưới mặt đất khi mà bạn không thể phân biệt ban đêm và ban ngày.

Năm 1976 - 1978 : Rolex đã tung ra mẫu Sea-Dweller 4000, với tính năng kháng áp suất nước ở độ sâu lên đến 1.220 mét  (4.000 feet). Cùng với đó là GIẢI THƯỞNG CHO LÒNG DŨNG CẢM : ROLEX AWARDS

Năm 1985 : Rolex lần đầu tiên thử nghiệm đưa vào sản xuất dây vỏ đồng hồ bằng thép 904L , một trong những kim loại quý hiếm dùng trong sản xuất vỏ máy bay và các vật liệu hàng không . Sau này năm 2018 Rolex đặt tên cho nó là Oystersteel .

Năm 1992 : Rolex ra mắt phiên bản đồng hồ nữ đính kim cương : Pearlmaster trong bộ sưu tập Lady-Datejust . Cùng năm là phiên bản đồng hồ nam Oyster Perpetual Yacht-Master , đồng hồ dành cho những tay đua thuyền với khả năng chống nước và vành xoay tính thời gian lặn . 

GIAI ĐOẠN 5 2000-2013 : 

Năm 2000 : Rolex ra mắt Cosmograph Daytona với cỗ máy được thiết kế độc quyền chronograph calibre 4130, cỗ máy này chỉ có 290 chi tiết ít hơn nhiều so với một chiếc đồng hồ chronograph tiêu chuẩn - làm cho nó trở thành một kết hợp tuyệt vời của tính giản đơn những vẫn hiệu quả . 

Năm 2005 : Rolex đã phát triển và được cấp bằng sáng chế cho thiết kế vành đồng hồ Cerachrom dành riêng cho các phiên bản cao cấp, nhằm lưu giữ mãi vẻ đẹp và chức năng hoàn hảo dù đã trải qua nhiều điều kiện khắc nghiệt. Được làm từ vật liệu gốm sứ siêu cứng, hầu như không bị trầy xước, và màu sắc của nó không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím.Bề mặt kim cương được đánh bóng đem lại độ bóng láng tuyệt vời. Vạch chia 24 giờ khắc trên bề mặt được phủ một lớp bạch kim mỏng. Cùng với đó Rolex đã tạo ra dây tóc xanh Parachrom . Được tạo ra từ hợp kim thuận từ, dây tóc này không bị ảnh hưởng bởi từ trường và có thể chịu được va chạm gấp 10 lần. Từ lâu, màu xanh độc đáo của dây tóc đã là dấu hiệu của sự uy tín,đáng tin cậy chỉ dành cho những chiếc đồng hồ chính xác nhất.

Năm 2007 : Rolex ra mắt phiên bản Oyster Perpetual Yacht-Mar II là chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ đếm ngược có thể lập trình với bộ nhớ cơ. Chức năng độc đáo này bao gồm một hệ thống tương tác giữa bộ chuyển động và vỏ đồng hồ nhờ vành đồng hồ xoay Ring Command do Rolex thiết kế và phát triển. Bộ máy đếm giờ regatta cho phép các tay đua thuyền buồm vượt qua vạch ngay sau khi súng ra lệnh xuất phát.

Năm 2012 : Ra mắt phiên bản Rolex Oyster Perpetual Sky-Dweller một kiệt tác công nghệ dành cho những người đi lại trên toàn thế giới. Với nhiều tính năng đột phá như hiện thị 2 múi giờ của 2 quốc gia cùng lúc và tinh chỉnh lịch ngày tự động chỉ duy nhất 1 lần trong năm . Cùng năm là nhiều cuộc thử nghiệm khả năng chịu áp suất của mực nước biển ở độ sâu nhất . 

GIAI ĐOẠN 6  2013 -2019 :

Năm 2013 : Rolex phát minh vành xoay nhị sắc được làm từ gốm sứ cao cấp đây được xem là phát minh tiên phong trong nghành công nghiệp đồng hồ . 

Năm 2014 : Rolex ra mắt bộ sưu tập Cellini mới với 12 sản phẩm mang cảm hứng cổ điển. Bộ sưu tập kết hợp bí quyết của Rolex cùng những tiêu chuẩn vượt trội về sự hoàn hảo, mang cách tiếp cận nâng tầm di sản trong lĩnh vực chế tác đồng hồ, với vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian. Các đường nét trang nhã và tinh tế, vật liệu quý, cao cấp, phụ kiện trang trí sang trọng: mỗi chi tiết đều tuân theo các quy tắc của nghệ thuật chế tác đồng hồ. Cùng với đó là sự ra mắt của phiên bản đồng hồ nữ với bộ máy chế tác độc quyền calibre 2236 với dây tóc Syloxi bằng silicon do chính Rolex phát triển, đảm bảo hiệu suất đồng hồ không đổi dù kích thước nhỏ gọn hơn. Với tổng cộng năm bằng sáng chế mới, bộ chuyển động cơ học tự lên dây, hoàn toàn do Rolex sản xuất, trở thành tiên phong cho thế hệ bộ chuyển động mới dành cho đồng hồ nữ của thương hiệu. Cùng năm là các thiết kế tiêu chuẩn cho kiến trúc của một đại lý bán lẻ chính thức các sản phẩm đồng hồ do Rolex ủy quyền .

Năm 2015 : Rolex giới thiệu bộ máy calibre 3255, thế hệ bộ chuyển động cơ học hoàn toàn mới dành cho đồng hồ Day-Date 40, đế chế mới cho những tiêu chuẩn về hiệu quả, độ chính xác, năng lượng dự trữ, độ tin cậy, khả năng chống sốc, chống từ, cũng như sự tiện lợi và đơn giản khi tùy chỉnh. Mức dự trữ năng lượng của bộ chuyển động này kéo dài đến ba ngày (khoảng 70 giờ), tương ứng với mức tăng 24 giờ (hay 50%) so với bộ chuyển động thế hệ trước. Cùng với đó Rolex giới thiệu một dây đeo mới đầy sáng tạo, Oysterflex, do chính Rolex phát triển và được cấp bằng sáng chế. Nó được ra mắt lần đầu tiên trên phiên bản màu đen và bằng vàng Everose và 18 ct trong dòng đồng hồ hàng hải Oyster Perpetual Yacht-Master. Dây đeo kỹ thuật này kết hợp tính năng mạnh mẽ và độ tin cậy của một chiếc dây đeo kim loại với độ linh hoạt, thoải mái và thẩm mỹ của dây đàn hồi. Lõi của dây đeo là một lưỡi kim loại siêu dẻo gắn với chất đàn hồi màu đen hiệu suất cao. Qua đó , vượt qua các tiêu chuẩn về chế tác đồng hồ và được Chứng nhận Superlative Chronometer đi kèm với chính sách bảo hành 5 năm toàn thế giới.

Năm 2017 - 2019 : Rolex tham gia tài trợ và nhận nhiều giải thưởng danh giá . Hiện diện trong nhiều thập kỷ , Rolex đã trở thành một biểu tượng, sở hữu một chiếc đồng hồ rolex mang lại cho người đeo cảm giác sang trọng , đáng tin cậy đúng như tiêu chí ban đầu mà ROLEX theo đuổi