Đâu tiên chúng ta sẽ đến với những chiếc đồng hồ cơ tự động , với những chiếc đồng hồ này thì chúng tôi chia ra 1 số nguyên nhân như sau : 

1 _ Lỗi do nhà sản xuất

Nguyên Nhân : Sai số cho phép của đồng hồ cơ

Tùy thuộc vào mỗi hãng và dòng máy được sử dụng và lắp ráp trên chiếc đồng hồ đó mà có sai số nhất định cho phép , các bạn có thể tìm hiểu ở bài viết " Đồng hồ cơ sai số bao nhiêu thì chấp nhận được

Khắc Phục :

Cách khắc phục là bạn hãy mang đến các trung tâm bảo hành của hãng hoặc nhà phân phối , đại lý chính hãng , hoặc các cơ sở sửa chữa tốt chuyên căn chỉnh đồng hồ cơ

2 _ Lỗi trong quá trình sử dụng

Nhiễm Từ

Đồng Hồ Bị Nhiễm Từ

Nguyên Nhân :

Trong quá trình sử dụng không tránh khỏi việc chúng ta tiếp xúc với các vật có từ tính cao , để các bạn dễ hiểu hơn thì các hạt điện từ được phát ra từ 1 vật nào đó tác động lên đồng hồ của bạn . Có thể hình dung nó như 1 loại nam châm , mà các cấu chúng cơ bản của dồng hồ thì đều làm bằng kim loại bởi vậy chúng sẽ bị hút hay bó lại khiến đồng hồ bạn chạy sai hoặc chết hẳn nếu bị quá nặng ! 

Khắc Phục : 

Rất đơn giản thôi bạn có thể mang đồng hồ của bạn đến nơi bạn mua hoặc các nơi bảo hành , sửa chữa gần chỗ bạn yêu cầu họ khử từ . Hoặc bạn cũng có thể đầu tư 1 chiếc máy khử từ cho đồng hồ , cái này là cần thiết vì chiếc máy khử từ này cũng khá rẻ thôi và việc chúng ta thường xuyên tiếp xúc các thiết bị điện tử như điện thoại , máy tính , tivi , loa đài , tủ lạnh , lò vi sóng ... thì việc nhiễm từ là chắn chắn chỉ là ít hay nhiều . nhẹ hay nặng tùy thuộc tính chất công việc mà bạn tiếp xúc . 

máy khử từ đồng hồ

Bị rơi hoặc va chạm bất thường : 

Nguyên Nhân : 

 Có một sự thật là người dùng thường không chịu thừa nhận lỗi bị rơi , hoặc vô tình va đập mạnh mà không biết khiến các kết cấu bánh xe bên trong đồng hồ gãy , hoặc chệnh khỏi quỹ đạo, cũng có thể các khay đĩa kim của đồng hồ bị lỏng hoặc rụng kim . 

Khắc Phục : 

Khi đồng hồ cơ của bạn không chạy đừng vội lên cót hay chỉnh giờ , hay lắc nhẹ nếu kim dây vẫn hoạt động thì hãy lên cót và đeo xem các kim giờ kim phút có chạy hay không sau đó hãy chỉnh lại giờ và đeo vì lý do đồng hồ không chạy chỉ đơn giản là hết dự trữ cót do bạn để quá lâu không đeo . 

trường hợp mà lắc cũng không chạy hoặc kim giây chạy nhưng các kim giờ kim phút không chạy thì hãy mang đến các trung tâm cơ sở bảo hành sửa chữa để kiểm tra tổng quát , chớ có tự ý lên cót hay chỉnh giờ vì lúc này đồng hồ của bạn có thể bị rơi và chệnh các khớp bánh xe khỏi quỹ đạo , nếu bạn lên cót hay chỉnh giờ thì có thể làm đồng hồ gãy răng bánh xe thì bệnh càng thêm nghiêm trọng .

Thứ 2 là đối với các đồng hồ Quazt dùng Pin .

1 . Lỗi do nhà sản xuất : 

Trường hợp lỗi do nhà sản xuất hoặc người bán cho bạn chỉ là do hết pin vì sản phẩm có thể đã gần cạn Pin khi được bán cho bạn , trường hợp này rất bình thường bạn đừng lo lắng chỉ cần thay pin là được và không làm ảnh hưởng gì đến chất lượng đồng hồ . ( xem thêm bài : Tại sao đồng hồ mới mua về lại nhanh hết pin

2 . Lỗi trong quá trình sử dụng : 

Giống như đồng hồ cơ thì đồng hồ quazt cũng bị Nhiễm Từ và các sử lý cũng tương tự như đồng hồ cơ : lên tránh đặt đồng hồ khi không đeo ở các nơi có Từ Trường cao như : Lò Vi Sóng , Loa Đài , Tí Vi, Tủ Lạnh, Máy Tính , Điện Thoại ....

3 . Kim giây đồng hồ nhảy lung tung , 2 vạch 1 lần  : 

Đây không phải lỗi gì chỉ đơn giản là dự báo đồng hồ của bạn đang gần hết pin rồi , thay pin thì sẽ bình thường lại thôi . cũng lưu ý bạn khi đi thay pin lên yêu cầu người thợ thay cho bạn Pin mới sản xuất , nếu không dù pin vẫn còn nguyên trong vỉ trong hộp nhưng pin đã quá hạn sử dụng thì chỉ 1 -2 tháng đồng hồ bạn lại bị hết pin . xem thêm bài viết nói về thay pin đồng hồ tại đây .