Thực tế không có một định nghĩa rõ ràng và cũng không có một quy định nào mang tính pháp lý về các sản phẩm "chính hãng" hay "xách tay". Mà chỉ có những khái niệm với các đặc thù và tính chất khác nhau. Xin liệt kê một số thông tin theo quan điểm của ĐỒNG HỒ HIỆU TÍN, hy vọng giúp các bạn có thể phân biệt, hiểu rõ hơn xuất xứ và đặc thù của những mặt hàng muốn mua.

1. Đồng hồ Chính hãng :

Khái Niệm :

Là Thương Hiệu được đại diện pháp lý bởi một tập đoàn, công ty , tổ chức hoặc cá nhân . Được cấp phép hoạt động sản xuất sản phẩm mang thương hiệu đó và phải đạt tiêu chuẩn về cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng sản phẩm

Sản phẩm được một hay nhiều công ty (thường gọi là nhà phân phối) có trụ sở, đại diện hợp pháp tại Việt Nam mua lại số lượng lớn từ hãng sản xuất, hoặc nhà phân phối lớn khác trong khu vực, nhập khẩu hợp pháp (nếu không sản xuất tại Việt Nam) và sau đó bán lại cho các kênh hay cửa hàng.

Sản phẩm do các đơn vị, tổ chức được chính hãng uỷ quyền, nhập khẩu trực tiếp hoặc gián tiếp hợp pháp và bán lẻ tại Việt Nam. Cụ thể ĐỒNG HÔ HIỆU TÍNĐại Lý phân phối bán lẻ đồng hồ chính hãng các thương hiệu Starke , Lotusman , Tophill ....

Nhập khẩu hợp pháp tức là được chính phủ cấp phép nhập khẩu vào Việt Nam, cấp phép lưu hành, có đóng thuế và các khoảng phí theo quy định của pháp luật Nhà Nước Việt Nam.

giấy chứng nhận đại lý phân phối đồng hồ chính hãng

Xuất Xứ

 

Đây chính là vấn đề nhập nhằng khó hiểu nhất cho người mua , có người hiểu xuất xứ là nơi sản xuất sản phẩm cũng có người lại hiểu xuất xứ là nơi đăng ký Thương Hiệu của nhà sản xuất . Và theo quan điểm HIỆU TÍN thì xuất xứ sản phẩm chính là nơi đăng ký khai sinh ra thương hiệu sản phẩm , ví dụ như IPHONE chính hãng ai cũng biết là thương hiệu Mỹ , nhưng lại sản xuất ở TRUNG QUỐC và nếu chúng ta cho là xuất xứ TRUNG QUỐC thì lại ngang bằng với các loại iphone nhái , giả , fake . Một thực tế cho thấy có đến 80-90% ngành công nghiệp sản xuất đều chủ yếu có nhà máy và sản xuất tại nước thứ 3 , phổ biến nhất là Châu Á và đặc biệt là TRUNG QUỐC và HONGKONG

Nói đến HÀNG TRUNG QUỐC không ít người e ngại về chất lượng sản phẩm , tuy nhiên HÀNG TRUNG QUỐC đươc chia ra làm nhiều loại , đối với các THƯƠNG HIỆU CHÍNH HÃNG đều được sản xuất bởi nhà máy cấp TRUNG ƯƠNG với YÊU CẦU và sự KIỂM SOÁT chặt chẽ về CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM . Ngoài ra các cơ sở sản xuất tư nhân với công nghệ máy móc thô sơ hoặc mua lại sau khi cấp trung ương thải hồi sẽ làm ra những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn thậm chí rất kém chất lượng như chúng ta đã thấy trên thị trường và khoác trên mình cái mác : REPLICA , FAKE 123456 .....

Ngoài ra sản phẩm có xuất xứ chính hãng thường có tem chống giả hoặc có đại diện phân phối hoăc uỷ quyền hợp pháp ở nơi bán , ví dụ sản phẩm chính hãng tại VIỆT NAM phải có NHÀ PHÂN PHỐI ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP TẠI VIỆT NAM , có trung tâm chăm sóc và bảo hành hậu mãi về sản phẩm theo tiêu chuẩn của hãng tại VIỆT NAM

 

Đặc Điểm :

 

Các sản phẩm dạng này sẽ có chế độ bảo hành gọi là "chính hãng", có độ tin cậy, uy tín cao hơn, cũng như các chế độ chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi... dồi dào và phong phú.

Các sản phẩm này luôn có tem nhập khẩu hợp pháp, hoặc tem phân phối hợp pháp.

Các sản phẩm này thường có mức giá cao hơn hàng xách tay cùng loại.


2. Đồng Hồ Xách Tay :

Khái niệm :

Sản phẩm nhập khẩu hợp pháp hoặc bất hợp pháp với số lượng nhỏ, không có các giấy phép do cơ quan chức năng cấp duyệt cho nhập khẩu và lưu hành tại Việt Nam. Những sản phẩm xách tay sẽ không được công nhận và BẢO HÀNH tại VIỆT NAM .

Xuất xứ :

 

Sản phẩm Xách Tay rất khó xác định được xuất xứ sản phẩm bởi vì nó có thể là hàng chính hãng được phân phối ở nước ngoài và bạn nhờ người mua hộ hoặc mua online tại trang web của nước đó , tuy nhiên đây cũng chính là kẽ hở cho bọn gian thương bán hàng FAKE lợi dụng để lừa đảo . Người mua hàng nói chung và người VIỆT NAM nói riêng với đặc tính MUA RẺ và THAM RẺ cộng thêm sự hoài nghi về những người bán hàng trong nước , họ tin tưởng rằng họ mua sản phẩm từ nước ngoài sẽ an toàn hơn mà lại còn được rẻ hơn tội gì không mua , điều đó cũng không vô lý những hãy nghĩ lại ... sản phẩm xách tay đó chẳng thể nào chứng minh được nguồn gốc , 1 chiếc đồng hồ FAKE nếu họ nói là FAKE bạn sẽ không mua nhưng nói XÁCH TAY bạn lại mua và cả fake và xách tay đều không được bảo hành CHÍNH HÃNG TẠI VIỆT NAM mà điều quan trọng nhất là bạn muốn mua một sản phẩm tốt và là HÀNG CHÍNH HÃNG , vì vậy hãy đặt yếu tố CHÍNH HÃNG lên hàng đầu !

ĐỒNG HỒ XÁCH TAY

Cụ thể , Đồng hồ Orient chính hãng được phân phối bởi công ty TNHH TÂN HÀI MINH ( Galle Watch ) , tuy nhiên trên thị trường lại rất nhiều đồng hồ xách tay có mức giá tốt hơn so với đơn vị phân phối chính hãng , chúng tôi tạm chưa nói đến việc xác minh hàng xách tay đó có phải chính hãng hay không nhưng cũng là món mồi béo bở cho những kẻ bán hàng giả hàng nhái trà trộn , nhập nhằng !

Đặc Điểm :

Các SẢN PHẨM XÁCH TAY này thường có chế độ bảo hành "cửa hàng", người bán, tức là khi máy móc, thiết bị có vấn đề, bạn sẽ phải liên hệ những đơn vị này để được hỗ trợ. Hoặc có thể mang đến trung tâm bảo hành chính hãng của hãng sản xuất, nhà phân phối của thương hiệu đó Ở NƯỚC NGOÀI ( NẾU SẢN PHẨM ĐÓ ĐÚNG LÀ CHÍNH HÃNG ) để được hỗ trợ, trong đó, bạn có hoặc không được hưởng các chế độ, chính sách bảo hành như hàng "chính hãng" nêu trên, thậm chí là chế độ bảo hành toàn cầu của sản phẩm đang sử dụng.

Các sản phẩm XÁCH TAY thường có giá THẤP HƠN so với ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG ĐƯỢC PHÂN PHỐI TẠI VIỆT NAM , đây là kẽ hở cho hàng FAKE trà trộn lên bạn cần CÂN NHẮC KỸ


Qua bài viết này , Đồng Hồ Hiệu Tín hy vọng chia sẻ được với quý khách hàng những thông tin cần thiết giúp quý khách hiểu thêm phần nào trước khi quyết định mua sản phẩm , mọi đóng góp thắc mắc của quý khách vui lòng gửi thư cho chúng tôi .