ĐỒNG HỒ VÀNG NGUYÊN KHỐI ! 

1. Đồng hồ vàng nguyên khối thường chỉ có trên những chiếc đồng hồ đắt tiền đến từ các thương hiệu xa xỉ và nổi tiếng , nói là vàng nguyên khối nhưng thực tế chỉ có 99,99% hoặc ít hơn là vàng thật vì phải còn chất tạo cứng , tạo form . giống như trang sức vàng bạn đeo nếu không có hóa chất kết hợp vàng sẽ rất mềm khó tạo hình . 

ĐỒNG HỒ VÀNG NGUYÊN KHỐI

Bởi vậy những chiếc đồng hồ vàng nguyên khối , thường đi kèm là những chất liệu đắt tiền khác như kim cương và hoàn toàn được chế tác thủ công bằng tay . 

2 . Đồng hồ mạ vàng PVD

"PVD " là viết tắt của từ "physical vapor deposition" tức là " sự lắng đọng vật lý " . Đây là phương pháp mạ bay hơi , theo đó các phân tử mang ion của vật liệu mạ như : Vàng , bạc , bạch kim, titan , niken , sắt ,đồng , nhôm , thiết ...v..v .  Sẽ được làm bay hơi chúng ở nhiệt độ cao tạo thành 1 lớp phủ trên bề mặt cần mạ . 

đồng hồ mạ vàng pvd

Tùy thuộc vào giá trị cao cấp của sản phẩm mạ chất liệu mạ có thể không phải là vàng , ví dụ như các sản phẩm hàng giả hoặc quá rẻ tiền thì hóa chất được mạ có thể là hỗn hợp từ các chất liệu như Đồng , nhôm ... . Còn đối với các sản phẩm đồng hồ chính hãng ở cấp trung bình có thể là vàng nhưng cũng chỉ một lượng rất nhỏ , khoảng 0.23% hay đối với loại cao cấp hơn có thể là 0,75% .

đồng hồ mạ vàng pvd

Với công nghệ mạ Pvd  thì các sản phẩm có độ cứng cao gấp 2 đến 4 lần thép cứng , cấu trúc bề mặt láng mịn đồng nhất , có độ bám dính tốt 

đồng hồ mạ vàng pvd có bền màu không ?

Cuối cùng dù đồng hồ được mạ vàng công nghệ pvd có độ bền rất cao , nhưng đã không phải là đồng hồ vàng nguyên khối thì không thể nào không xuống màu hay bạc đi theo thời gian , bởi vậy bạn cần bảo quản chăm sóc vợ 2 của mình một cách chuẩn chỉ và khoa học . Kẻ thù lớn nhất của lớp mạ này chính là các thành phần hóa chất tẩy rửa , axit , nước biển, muối ...v..v . Và mồ hôi trên tay bạn cũng chính là kẻ thù của lớp mạ này , trong nước biển hay mồ hôi có rất nhiều nguyên tố hóa học đặc biệt là muối , lớp muối này sẽ bám vào bề mặt lớp mạ tạo ra phản ứng ăn mòn khiến lớp mạ bị xuống màu nhanh chóng . 

Vì vậy , bạn hãy hạn chế đeo đồng hồ khi tắm , khi đi biển , bể bơi . Và hãy thường xuyên dùng khăn mềm và nước ấm về sinh cho đồng hồ , tránh để hóa chất bám lâu ngày , giúp đồng hồ giữ được lâu hơn sự sang trọng và vẻ đẹp ban đầu của nó.